share

Home 2021 : ครอบครัว

Last updated: 10 Oct 2023
139 Views
Home 2021 : ครอบครัว

Home 2021 : ครอบครัว

ปีนี้เป็นปีที่มีนักชงกาแฟในบ้านหรือ Home Brewer เกิดใหม่ขึ้นมากมาย อาจจะด้วยเพราะยุคโควิดจึงทำให้มีความจำเป็นต้องใช้ชีวิตอยู่ในบ้านมากขึ้น เมื่อไปทานกาแฟนอกบ้านไม่ได้เหมือนเก่าก็เลยหันมาชงดื่มเองเสียเลย
เครื่องมือชงของบางบ้านนี่มีหลากหลายกว่าของที่โรงคั่วปรีดานะ ลำพังมือคั่วนี่ใช้ดริปเปอร์แบบเดิมๆแค่สองสามตัวเท่านั้น 555
ที่น่าสนใจคือมีลูกค้าของปรีดาหลายคนไม่ได้ซื้อกาแฟไปชงทานเองแต่สั่งให้คนในครอบครัว บางคนซื้อให้คุณพ่อคุณแม่ บางออเดอร์ก็ขอให้จัดส่งให้เพื่อนหรือคนรัก หลายครั้งที่ทีมงานช่วยจัดทำการ์ดพร้อมข้อความน่ารักๆแนบไปกับกาแฟ เห็นข้อความที่ผู้สั่งฝากให้เขียนแล้วก็ทำให้เราอดยิ้มตามไม่ได้
ในบางมุม​ ผมรู้สึกว่ากาแฟก็คือบ้านนะ มันช่วยพาให้ครอบครัวได้มาพบกัน พอคุณพ่อยกถ้วยขึ้นดื่มก็จะนึกขอบใจลูกสาวที่อุตส่าห์สั่งกาแฟมาให้ หรือเพื่อนก็ยังได้คิดถึงเพื่อน นึกดีใจที่เขายังจำวันเกิดเราได้และรู้ว่าเราชอบกาแฟแบบไหน ฯลฯ
ห้านาทีของกาแฟปรีดา อาจเป็นห้านาทีแห่งสายสัมพันธ์ที่อบอุ่นซึ่งช่วยให้เรามีกำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไปเมื่อได้รับรู้ว่าฉันไม่ได้อยู่อย่างโดดเดี่ยวเกินไปนัก
ครอบครัวสามารถอยู่ในถ้วยกาแฟได้ถ้าเราจะเพิ่มเติมความอบอุ่นในหัวใจของเราลงไปด้วย
Home (Yeast dry process x LTLH Drying technique)

บทความที่เกี่ยวข้อง
Simply Sweet
ห้ามเปรี้ยว ห้ามขม
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy