share

ไขความลับแก้ว AVENSI ทำไมกาแฟอร่อยขึ้น !

Last updated: 4 Oct 2023
274 Views
ไขความลับแก้ว AVENSI ทำไมกาแฟอร่อยขึ้น !

ไขความลับแก้ว AVENSI ทำไมกาแฟอร่อยขึ้น !

เป็นที่พูดถึงมากในบรรดานักดื่มเกี่ยวกับเจ้าแก้วรูปทรงพิเศษที่ดีไซน์มาเพื่อดื่มกาแฟโดยเฉพาะ ทำให้นักดื่มได้สัมผัสกับกลิ่นและรสชาติที่ไม่เคยรับรู้มาก่อน

ทีม AVENSI ได้รับแรงบันดาลใจจากแก้วไวน์ จึงนำแนวคิดและหลักการใช้งานมาออกแบบให้สอดคล้องกับระบบรู้รส (gustatory system) ทั้งยังเติมเต็มในสิ่งที่แก้วธรรมดาๆขาดหายไป

มาไขความลับจากรูปทรงของแก้วทั้ง 3 กัน

เริ่มที่แก้ว Vida (ซ้ายสุด) ลักษณะโพรงแก้วคล้ายดอกทิวลิป มีปากขอบบาง น้ำกาแฟจะเริ่มไหลลงจากด้านหน้าของลิ้นก่อนและกระจายไปจนทั่วลิ้น ผู้ดื่มจะได้รับครบทุกรสชาติ หวาน เค็ม เปรี้ยว ขม อย่างสมดุล จึงเหมาะกับการใช้ดื่มกาแฟทุกระดับคั่ว

Senti ตัวแก้วอ้วนกว้าง กักกลิ่นของกาแฟได้เต็มที่ เมื่อดื่ม โพรงแก้วจะบังคับน้ำกาแฟให้ไหลลงกลางลิ้นเป็นที่แรกและค่อยๆขยายกลิ่นรสออกไปทำให้ผู้ดื่มได้รับรู้ถึงความหนาหรือ body ของกาแฟก่อน จึงเหมาะกับการหาสัมผัสของกาแฟรสหนักแน่นระดับคั่วกลางขึ้นไป (ใบนี้แอดมินใช้ดื่มคั่วอ่อนก็ส่งกลิ่นฟรุ้งฟริ้งดีงามอยู่นะ >//< )

Alto ปากขอบบานกว้าง ฮอตสุดๆ ในวงการกาแฟตอนนี้ เพราะเหมาะกับใช้ดื่มกาแฟโทนฟรุ๊ตตี้ น้ำกาแฟจะไหลจากแก้วเข้าสู่ขอบลิ้นที่รับความเปรี้ยวก่อน และกาแฟยังไหลต่อไปอยู่บริเวณอุ้งปากส่งกลิ่นขึ้นประสาทการรับรส ทำให้ผู้ดื่มได้กลิ่นหอมอบอวลที่ชัดเจนขึ้น จึงเป็นแก้วที่นิยมใช้ดื่ม Specialty Coffee เพื่อช่วยหา flavor ที่ซ่อนอยู่
นอกจาก AVENSI จะมีลักษณะที่โดดเด่นแล้ว แก้วทั้งสามรูปทรงนี้ยังถูกออกแบบให้มีพื้นที่ผิวให้กาแฟได้สัมผัสกับแก้วมากขึ้นเพื่อกระจายกลิ่นผ่านการหมุนเขย่า (swirl) แบบการดื่มไวน์ ในขณะเดียวกันก็มีส่วนโค้งที่ช่วยกั้นการสัมผัสกับอากาศซึ่งไม่ให้โมเลกุลของกลิ่นกาแฟล่องลอยหายไปอีกด้วย

Ref: https://www.kickstarter.com/projects/...

#แก้วAVENSI

บทความที่เกี่ยวข้อง
How to blend your coffee at home?
ทำอย่างไร ? เมื่อกาแฟในบ้านเหลือเยอะ แถมบางตัวยังเคยทำให้เราอกหักอีกแต่จะทิ้งไปก็เสียดาย งั้นเราก็นำมา "เบลนด์" ซะเลย
เทคนิคเลือกซื้อเมล็ดกาแฟกลับบ้าน  3 สิ่งที่คอกาแฟต้องใส่ใจ ✔️
เมื่อต้องเลือกเมล็ดกาแฟเข้าบ้านเราควรเลือกกาแฟคั่วที่มีอายุไม่เกิน 2 เดือน โดยดูข้อมูลวันที่ผลิตที่หน้าซอง
Coffee Processing กระบวนการแปรรูปกาแฟ
Coffee Processing กระบวนการแปรรูป ที่มาของรสชาติกาแฟ ยิ่งเรียนรู้ ยิ่ง ‘อิน’ มาก
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy