share

SCM 2023 : ลัดดาวัลย์คือใคร?

Last updated: 14 Oct 2023
314 Views
SCM 2023 : ลัดดาวัลย์คือใคร?

SCM 2023 : ลัดดาวัลย์คือใคร?

แม่เหาะ Semi-Carbonic Maceration ได้ score 85.33 จัดอยู่ใน rank 4 กาแฟ natural process เวที ICP-Thai Green Coffee Evaluation 2023 ที่เพิ่งประกาศผลในเดือนนี้ โดยเราใช้ชื่อบุคคลที่ส่ งประกวดว่า ลัดดาวัลย์ ปาปิน เพื่อนฝูงหลายคนไถ่ถามกันเข้ ามาว่า คุณลัดดาวัลย์ คือใคร? บ้านอยู่แม่เหาะใช่ไหม?

#ลัดดาวัลย์ ก็คือ ป้านก The Roastmaster และ The Manager แห่งบ้านปรีดาที่ควบตำแหน่งมือ process ของพวกเราด้วย ป้านกเป็นคนลำปางไม่ใช่คนบ้ านแม่เหาะ แต่แหล่งกาแฟที่เรานำมา process นั้นคือแม่เหาะอย่างแน่นอนจ้ะ พี่มานพขนเชอรี่จากแม่เหาะขึ้ นรถกระบะมาส่งถึงที่ลำปางกั นเลยทีเดียว

คาแรคเตอร์ของ process #SCM นั้นโดดเด่นที่การสามารถเพิ่ม acid โทน citrus และ ความหวานฉ่ำที่มาพร้อมกั บความหอม perfume รู้สึกเป็นลูกอม (candy) ในขณะที่การตาก #LTLH ก็ช่วยพัฒนามิติอื่นๆให้ยกระดั บขึ้นมาพร้อมกันจนกลายเป็นความ intense ของ flavor ทั้งหมดโดยรวม

ยิ่งชิมทดสอบแอดก็ยิ่งรักกาแฟตั วนี้ เพราะไม่เพียงแค่รสชาติที่สุ ดยอดของเขาเท่านั้น แต่พอนึกถึงเรื่องราวการพั ฒนาเทคนิคนี้ของปรีดาที่เริ่มต้ นทำเป็นเจ้าแรกในเมืองไทยและยั งคงมีงานวิจัยพัฒนาเจาะลึกในแง่ มุมต่างๆโดยทีมนักวิทยาศาสตร์ ไทยออกมาอย่างต่อเนื่องจนถึงวั นนี้ ล่าสุดก็เพิ่งมีการตีพิมพ์งานวิ จัยในวารสารวิชาการต่างประเทศด้ านกาแฟโดยเฉพาะอย่าง Coffee Science ที่ทำให้เราภาคภูมิใจได้เลยว่ าเมืองไทยก็สร้างองค์ความรู้ดี ๆล้ำๆได้ไม่น้อยหน้าใคร

ติดตามหาอ่านงานวิจัยเรื่อง Aroma profiles and cupping characteristics of coffee beans processed by semi-carbonic Maceration process โดย Wanphen Jitjaroen และทีมงานได้เลย ถ้าอ่านแล้วจะเข้าใจถึงความรู้ ลึกซึ้งที่อยู่เบื้องหลังการพั ฒนากาแฟโดยทีมนักวิจัยบ้านเรา

เปิดจอง SCM 2023 ในวันเสาร์ที่ 2 ก.ย. นี้ 9โมงเช้า 

#SCM #NaturalAroma #intracellularFermentation #SemiCarbonicMaceration 


บทความที่เกี่ยวข้อง
Simply Sweet
ห้ามเปรี้ยว ห้ามขม
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy