share

Songbird 2022 : จุดเปลี่ยนตลอดกาลของปรีดา

Last updated: 14 Oct 2023
207 Views
Songbird 2022 : จุดเปลี่ยนตลอดกาลของปรีดา

Songbird 2022 : จุดเปลี่ยนตลอดกาลของปรีดา

      Songbird คือคำที่ใช้เรียกนกจำพวกหนึ่งที่มีเสียงไพเราะน่าฟังราวกับเสียงเพลง เช่น นกกินปลี นกฮัมมิ่งเบิร์ด เวลาได้ยินมันร้องเพลง ผู้คนก็มักจะเพลิดเพลินมีความสุข ซึ่งผมรู้สึกว่ามันเหมาะจะถูกใช้เป็นตัวแทนของความอิสระเสรีและความสุข

สำหรับปรีดาแล้ว นกน้อยยังเป็นสัญลักษณ์แห่งการบินพ้นออกจากกรอบความคิดเดิมๆที่เคยเป็นความเชื่อโดยทั่วไปว่า "กาแฟต้องตากแดดเท่านั้น เราเปลี่ยนวิถีนี้ไม่ได้หรอก" ซึ่งถ้าวันนั้นเราไม่กล้าออกนอกกรอบ ก็จะไม่เกิดกาแฟ LTLH และไม่เกิด solution ในการแก้ปัญหาระบบตากกาแฟท่ามกลางปัญหา climate change ได้อย่างทุกวันนี้

ผลผลิตแรกจากห้องตากกาแฟ LTLH ห้องแรกเมื่อเดือนมีนาคม 2562 ก็คือ Songbird ซึ่งเมื่อครั้งนั้นทำออกมาในจำนวนจำกัดมาก ๆ และหมดลงอย่างรวดเร็วโดยเพื่อนฝูงในวงการกาแฟที่อยากลองชิมว่าเจ้ากาแฟ LTLH เนี่ยมันจะรสชาติเป็นยังไงกันนะ

หลังจาก Songbird ปรีดาก็ปล่อยน้องๆที่ชื่อ Plum และ Strawberry Field ตามไปติด ๆ จนเกิดเป็นกระแสตอบรับอย่างกว้างขวางจนกระทั่งปรีดาต้องทำกาแฟ LTLH เทคนิคต่างๆออกมาอีกหลายตัวกระทั่งในที่สุดแล้ว กาแฟ LTLH ก็กลายเป็นเสมือน signature ของปรีดา

พูดได้ว่า Songbird เป็นกาแฟต้นกำเนิดของ LTLH ทั้งหมดของปรีดา

3 ปีให้หลัง...ผมพา Songbird กลับมาอีกครั้งด้วยคุณภาพที่ดีกว่าเดิม โดยมันกลับมาเพื่อเตือนความทรงจำให้เราได้รำลึกถึงวันแรกที่เปลี่ยนชีวิตของพวกเราหลังจากนั้นไปอย่างมากมาย จากโรงคั่วกาแฟทั่วไป ทุกปลายปีเราต้องทำโปรเสส ต้องหมักตากในห้องควบคุมความชื้น ต้องให้ความรู้เพื่อนฝูงในวงการด้วยข้อมูลและสื่อที่พอจะจัดทำได้ตามกำลังของ Sme ท้องถิ่น

Songbird คือจุดเปลี่ยนตลอดกาลของปรีดา


บทความที่เกี่ยวข้อง
Simply Sweet
ห้ามเปรี้ยว ห้ามขม
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy